Untitled Document

• สิตาพาเที่ยว @ สามชุก (ตลาดร้อยปี) •

10 ตุลาคม 2553

สวัสดีลูกรัก สิตาพาเที่ยว สามชุก ตลาดร้อยปี

วันนี้ตามจริง เราก็ไม่ได้มีโปรแกรมจะไปไหนกันหรอกค่ะ อยู่ดีๆ พ่อก็นึกอยากพาเมย์ไปเที่ยวสุพรรณ

พ่อมาชวนแม่ตอน 7 โมงเช้า ว่า ไปเที่ยวสามชุกกับบึงฉวากกันเถอะ แม่เลยต้องรีบโทรไปชวนคุณยายแบบด่วนจี๋

ตามด้วยพ่อที่รีบลงไปชวนคุณปู่ คุณย่า ทุกคน OK หมด ยกเว้นคุณปู่ที่ NO K เพราะต้องไป check up ที่ รพ.

หลังจากได้ก๊วนทัวร์แล้ว แม่ก็ต้องรีบทำทุกอย่างให้เสร็จภายใน 9 โมงเช้า (วันนี้ทุกอย่างแม่ทำเองหมด

เพราะป้าแหม่มไม่มา) พอ 9 โมง เราก็ออกเดินทางกันค่ะ

เมย์ในอารมณ์ชิลด์ ชิลด์ (ท่านี้คือท่านั่งประจำเวลาอยู่บนคาร์ซีท ช่างเป็นกุลสตรีเหลือเกินสิตาพาเที่ยว สามชุก ตลาดร้อยปี )

พ่อใช้เส้นทางบางบัวทอง ไปเรื่อยๆจนถึงเมืองสุพรรณบุรี

ใจจริงอยากแวะที่อื่นด้วยค่ะ (มีทั้งพิพิธภัณฑ์มังกร กับบ้านควายไทย) แต่รู้สึกว่า ยังอีกไกลกว่าจะถึง สามชุก

และบึงฉวาก แถมด้วยเวลาใกล้จะเที่ยงแล้ว เราเลยตรงไปที่ที่เราตั้งใจมาก่อนจ้า

เมย์นะ ลั๊นลา ไม่มีที่ท่าของคนง่วงนอน ทั้งๆที่ถึงเวลานอนแล้ว

แต่พอใกล้ถึงสามชุกเท่านั้นแหละ สิตาหลับป๊อก (สบายแม่อีกแล้ว ได้นั่งทานข้าวกลางวันแบบเรื่อยๆสิตาพาเที่ยว สามชุก ตลาดร้อยปี )

นี่ค่ะ ถึงแล้ว "สามชุก (ตลาดร้อยปี)"

มาดูบรรยากาศตลาด + คนกันจ้า

วันนี้เป็นวันอาทิตย์ เพราะงั้นคนเลยเยอะมาก แต่แม่ชอบนะ บรรยากาศเหมือนตลาดบ้านนา (ที่บ้านคุณทวด)

มันทำให้นึกถึงตอนเด็กๆที่แม่ไปเดินตลาดกับคุณยายของแม่ อาหารก็อร่อย มีขนมโบราณเยอะแยะเลย

เสียอย่างเดียว มันร้อนไปหน่อย สงสารเมย์ด้วย ต้องนอนหลับแบบเหงื่อท่วมตัวกันเลยทีเดียว

(แม่นึกถึงพัดลมติดรถเข็นที่ขายในงาน BBB เลยค่ะ เดี๋ยวต้องหาซื้อพัดลมให้เมย์ดีกว่า)

การพาเด็กเล็กมาเที่ยวตลาดแบบนี้ อาจจะดูลำบากนิดหน่อย (ยิ่งมีรถเข็นด้วย) เพราะที่เดินแคบและคนมาก

แต่ทุกคนก็ใจดี เดินหลบรถเข็นให้ มีคุณตาคนหนึ่ง เดินผ่านเมย์ไปแล้ว ก็หยุดมองแล้วชมว่าน่ารัก

พออีกที เดินมาเจอกันอีกซอย ก็มายืนดูเมย์อีก (สงสัยจะชอบเด็กมาก) จนลูกของคุณตาคนนั้น มาเรียก บอกว่า

"พ่อ เดี๋ยวน้องตื่นหรอก" แกหันมายิ้มกับแม่ แล้วก็เลยเดินไป

ระหว่างเมย์หลับ กับช่วงที่รอคุณยาย คุณย่าซื้อของ แม่กับพ่อเลยถ่ายรูปเล่นกันซะหน่อย

แม่เดี่ยวก่อน

พ่อขอเดี่ยวบ้าง

คุณยายมาพอดี ได้เดี่ยวด้วย

ส่วนคุณย่า ซื้อของฝากคุณปู่อยู่ค่ะ เลยไม่ได้มาร่วมเดี่ยว

คุณยายกับคุณย่าชอบที่นี่มาก เห็นซื้อของเยอะแยะ ระหว่างทางเราก็แวะทานข้าวกันที่ร้าน "สามชุกใจเย็น"

เมย์ยังไม่มีทีท่าว่าจะตื่น แม่ทานข้าวเสร็จ เลยวิ่งไปซื้อข้าวเหนียวหมูทอดมา เผื่อไว้ให้เมย์ทานในรถ

แต่พอแม่เดินกลับมา เมย์ตื่นซะแล้ว ก็เลยนั่งป้อนกันที่ร้านเนี่ยแหละค่ะ

ออกจากสามชุก เราก็มุ่งตรงไป บึงฉวากกันเลยจ้า

ต่อไดหน้านะลูก

รักลูกนะ

แม่เอง

<< Ringer Hut + funarium นิดหน่อยสิตาพาเที่ยว @ บึงฉวาก >>

Posted on Wed 20 Oct 2010 9:37

primandpun

สิตาพาชิม @ VT แหนมเนือง + ม้าเต่อ ทรงผมยอดฮิตของเด็กผู้หญิง
ตรวจฟัน +ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่เข็มที่ 2 + โปสการด์สวยๆจากพี่สาวที่น่ารัก