Untitled Document

• Sita's first trip •

13 มีนาคม 2010

วันนี้ว๊าง ว่างค่ะลูก ไม่ได้ไปไหน

เลยกะว่าจะเล่าเรื่องตอนพาเมย์ไปเที่ยวเมื่อปลายปีซะหน่อย

Trip นี้เป็นการเที่ยวต่างจังหวัดครั้งแรกของเมย์เลยนะ

เราอยากไปใกล้ๆ อากาศดีๆ พ่อก็เลยเสนอว่าไม่มวกเหล็ก ก็เขาใหญ่

แม่ตัดสินใจไม่ถูกค่ะ ก็เลยเลือกรีสอร์ทที่อยู่ระหว่างมวกเหล็กและเขาใหญ่มันซะเลย

เราเดินทางกันวันที่ 30 ธันวาคม 2009 โดยค้างแค่ 1 คืนค่ะ

เพราะไม่อยากพาเมย์ไปหลายวัน กลัวหนูไม่สบาย (หารู่ไม่ว่าเมย์หน่ะ อึดจะตายเนาะ)

ลูกทัวร์ทั้งหมดนับได้ 5 คนค่ะ คือ พ่อ แม่ เมย์ คุณยาย

และตาเปิ้ล (น้องชายคุณยายหรือง่ายๆก็คือ น้าชายของแม่เอง)

เราออกเดินทางตอน 9 โมงเช้า แวะไปเรื่อยเปื่อย จนถึงมวกเหล็กเกือบเที่ยง

ทีแรกพ่ออยากไปโชคชัยแต่มันไกลจากทางเข้ารีสอร์ทค่ะ คุณยายเลยบอกว่าทานที่

มวกเหล็กสเต็กเฮ้าส์ก็ได้  เราก็เลยทานกันที่ร้านนี้ค่ะ (อร่อยนะ ไม่แพงด้วย

เมื่อก่อนตอนเด็กๆแม่ได้ทานบ่อยเลยเพราะคุณยาย

เป็นข้าราชการประจำที่อำเภอมวกเหล็ก คุณยายอยู่ที่มวกเหล็กประมาณ 9 ปี

ก่อนจะย้ายไปอยู่ที่อื่น)

ทานอาหารเที่ยงเสร็จ เราก็เข้ารีสอร์ทก่อนค่ะ เราพักที่ บ้านทะเลดาว

เอ๊ย ไม่ใช่ อันนั้นมันหัวหินน้อ เอาใหม่ลูก เราพักกันที่

บ้านระเบียงดาว (ระเบียงเรือเหนือขอบฟ้า) ค่ะ

เป็นรีสอร์ทที่ design ห้องพักเป็นเรือ มี 9 หลังค่ะ

ก็น่ารักดีนะ แต่ห้องน้ำมันใช้ยากไปหน่อย

เหมือนห้องน้ำในเรือเลย

(ใครที่มาที่นี่ ถ้าเป็นคนที่ข้อเข่าไม่ดี หรือผู้สูงอายุ ก็จะเหนื่อยหน่อยค่ะ

เพราะต้องเดินขึ้นๆลงๆบันได แต่คุณยายบอกว่า ดีนะที่แม่ไม่แก่ แม่เลยไหว

ก็ฮากันไป)

Sita s first trip  รูปนี้เป็นรูปเดียวที่ถ่ายบรรยากาศรีสอร์ทค่ะลูก

พอ check in เรียบร้อย เราก็ออกไปเที่ยวใกล้ๆที่พัก มันก็คือ.......

ไร่องุ่น Geanmonte

ในไร่องุ่นจะพบต้นองุ่นมากมาย แต่มันดูไม่ค่อยสวยเลยค่ะ

เพราะเป็นองุ่นทำไวน์ ลูกมันจะเล็กๆ

เราก็เดินชมร้านขายของพอเป็นพิธี ไม่รู้จะซื้ออะไร เพราะบ้านเราไม่มีใครชอบดื่มไวน์

(แต่ถ้าเป็นเหล้าล่ะ พ่อกับตาเปิ้ลบอกเอามาเลย) คุณยายเลยได้ลูกเกด

น้ำองุ่นสด แล้วก็ครีมทาผิวกลิ่นมะลิ

ส่วนแม่ก็ซื้อน้ำองุ่นสดฝากคุณย่าค่ะ พอ shopping เสร็จ

เราก็ไปซื้อตั๋วเพื่อนั่งรถดูไร่ค่ะ พอเราขึ้นรถเท่านั้นแหละ เมย์ของแม่

หลับซะงั้น พ่อ แม่ คุณยาย และตาเปิ้ล นั่งดูต้นองุ่นเหี่ยวๆ

แต่น้องเมย์หลับอย่างสบายใจทั้งๆที  อากาศร้อนมากลูก ร้อนสุด ไม่มีไอเย็นแม้แต่น้อย

Sita s first tripเมย์หลับจริงๆนะ ดูซิลูก

รูปน้อยเหมือนเดิม              Sita s first trip

หลังจากดูจนทั่วไร่ ก็สมควรแก่การไปหาข้าวเย็นทาน

เราไปทานกันที่ Daily home ก็อร่อยดีลูก แต่คนเยอะมาก

ที่สำคัญเราไม่อยากทานสเต็กกันแล้ว เลยสั่งอาหารไทยทานลูก

ที่แปลกก็คือต้นอ่อนทานตะวันผัดน้ำมันหอย แม่ไม่เคยทานมาก่อน

ทานแล้วก็คล้ายถั่วงอกเหมือนกันนะ

ที่นี่เมย์คึกคักมาก เห็นใครก็แจกยิ้มไปทั่ว เมย์ไปถูกใจพี่ชาย 2 คน เค้ามาเล่นด้วย

ที่นี้พอเค้าจะกลับลูกร้องไห้จะตามเค้ากลับไปด้วย จนพ่อแซวว่า

"เมย์เป็นไรเนี่ยเล่นแต่กับพี่ผู้ชาย"

ทานข้าวเสร็จก็กลับรีสอร์ทลูก ไม่มีไร

เช้าวันต่อมา เราไปทานข้าวเช้าที่รีสอร์ทจัดไว้

คุณยายพาเมย์ไปขี่รถมอเตอร์ไซด์ (ไม้)

ตอนแรกเมย์เหมือนไม่ชอบ แต่นั่งล่นซักพัก เมย์ชอบแฮะ

ดูจากรูปแล้วกันนะคะว่าหนูชอบแค่ไหน

Sita s first trip

เรา check out ประมาณเที่ยง แล้วก็ขับรถกลับทางนครนายก

ไปแวะเยี่ยมบ้านยายทวดซะหน่อย

ถึงแม้จะไม่มีใครอยู่แล้ว แต่เราก็ยังแวะไปดูบ้านทุกครั้งที่ได้ไปแถวๆนั้น

ไปคราวนี้ บ้านเปลี่ยนไป หน้าบ้านมีร้านขายก๋วยเตี๋ยว

(เป็นของคนที่เราให้เค้าดูแลบ้านให้)

ดูคนคึกคักดี คงเพราะพี่เค้าฝีมือดีด้วย ก็ดีค่ะ บ้านไม่เหงาดี

หลังจากแวะนครนายก เราก็ยิงตรงกลับกรุงเทพเลยค่ะ

พอดีมื้อเย็นเราก็ไปส่งท้ายปีเก่ากันที่....

บ้านสวนดินเผา เป็นอันจบ trip แรกของเมย์นะคะ

trip หน้าแม่จะพาเมย์ไปดูทะเลที่...

หาดเจ้าสำราญ แล้วเจอกันที่ Sea sky resort ค่ะ

Sita s first tripรักนะ

แม่เอง

ปล. มาเที่ยวเนี่ยเมย์ไม่งอแงเลย น่ารักมาก แต่ไม่ยอมอึนะ

ทั้งๆที่เมย์เป็นเด็กที่ต้องอึทุกวัน แม่ก็กลุ้มใจว่าทำไมเมย์ไม่อึ

พอกลับถึงบ้านเท่านั้นแหละลูก ออกมาซะล้นเลย

พ่อสรุปว่า เมย์ไม่อึนอกสถานที่ค่ะ

<< ว่าด้วยเรื่องวัคซีนของเมย์+น้ำหนักที่ขึ้นน้อยจนน่าใจหายระทึกขวัญสั่นประสาท (ของจริง) >>

Posted on Sat 13 Mar 2010 13:06